Thứ Năm, 17 tháng 4, 2014

GA lớp 2 (tuần 4)


LINK DOWNLOAD MIỄN PHÍ TÀI LIỆU "GA lớp 2 (tuần 4)": http://123doc.vn/document/555742-ga-lop-2-tuan-4.htm


Giáo án lớp 2
15
- Kể lại đoạn 3.
- GV nhắc kỉ hs cách kể
HĐ 2: Thi kể chuyện
- 2 hs kể tranh 1 và 2 hs kể tranh 2
- Cả lớp nhận xét
- 1 hs nêu y/c: Kể lại cuộc gặp gỡ giữa
Hà và thầy giáo bằng lời của em.
- HS tập kể trớc nhóm: Đại diện thi kể
đoạn 3
- Cả lớp và giáo viên nhận xét
- Cả lớp kể lại toàn bộ câu chuyện
3. Củng cố, dặn dò: 3
- Giáo viên nhận xét kết quả của hs
- Về nhà kể lại chuyện cho ngời thân nghe.

Tiết chính tả tập chép:
Bài : bím tóc đuôi sam
I. Mục đích yêu cầu:
- Chép lại chính xác, trình bày đúng 1 đoạn đối thoại trong bài Bím tóc đuổi sam
- Luyện viết đúng quy tắc chính tả với iê/yê. Làm các bài phân biệt tiếng có âm đầu dễ lẫn
d/r/gi
II. Đồ dùng dạy học:
- Bảng lớp chép bài chính tả, bảng phụ
III. Các hoạt động dạy học:
1. ổn định tổ chức: Hát
2. Bài cũ: 5
3 hs viết, cả lớp viết bảng con
GV đọc: nghi ngờ, nghe ngóng, nghiêng ngã
3. Bài mới: GV giới thiệu trực tiếp
TG
Hoạt động giáo viên Hoạt động của học sinh
15
H Đ 1 : Hớng dẫn tập chép.
* GV hớng dẫn hs chuẩn bị.
- GV đọc bài chép trên bảng:
? Đoạn văn nói về cuộc trò chuỵên giữa
ai với ai ?
? Vì sao Hà không khóc nữa ? Vì Hà đợc
thầy khen có bím tóc đẹp.
? Bài chính tả có dấu câu gì ?
- GV y/c hs tập viết bảng con một số chữ
ghi từ ngữ dễ lẫn
VD: Thầy giáo, xinh xinh, khuôn mặt
- GV Hớng dẫn cách trình bày, chấm bài
- GV chấm bài tổ 1
HĐ 2: Hớng dẫn làm bài tập.
- 2 hs đọc lại
- Giữa thầy giáo với Hà
- Dấu phẩy, dấu 2 chấm, dấu gạch
ngang đầu dòng, chấm than, chấm hỏi,
chấm
- HS tập viết bảng con một số chữ ghi
từ ngữ dễ lẫn
- HS chép vào vở
- HS nhìn bảng, nghe gv đọc để rà soát
lại bài và sự chữa lỗi
Giáo viên: Nguyễn Thị Bích Phợng
5
Giáo án lớp 2
15
Bài 2: 1 hs đọc y/c của bài: Điền vào chỗ
trống iên hay yên cả lớp làm giấy nháp.
- GV y/c 3 bạn thi làm nhanh đúng. GV
nhận xét
- Lời giảng đúng: yên ổn, chim yến, thiếu
niên
- GV viết yên khi là chữ ghi tiếng, viết
iên khi là vần hoặc tiếng
- 1 hs đọc y/c của bài. Điền vào chỗ
trống iên hay yên cả lớp làm giấy nháp.
- 3 hs thi làm nhanh đúng
- 3 hs nhắc lại quy tắc, cả lớp làm vào
vở
4. Củng cố, dặn dò: 2
- GV nhận xét tiết học: nhặc hs ghi nhớ quy tắc chính tả với iên/yên. Xem lại bài
chính tả, chữa lỗi chính tả.

Tiết toán:
Bài : luỵện tập
I. Mục đích yêu cầu: Giúp học sinh
- Cũng cố và rèn luỵện kĩ năng thực hiện phép cọng dạng 9 + 5, 29 + 5, 49 + 25
- Cũng cố kĩ năng so sánh số, kĩ knăng giải toán có lời văn
- Bớc đầu làm quen với bài tập dạng trắc nghiệm 4 lựa chọn
II. Các hoạt động dạy học:
1. ổn định tổ chức: Hát
2. Bài cũ: 2 HS thực hiện: 49 19
35 26
- Cả lớp làm bảng con
- HS khác nhận xét, gv kết luận chung
3. Bài mới: GV giới thiệu
TG
Hoạt động giáo viên Hoạt động của học sinh
HĐ 1: Luyện tập.
Bài 1:
- GV y/c đại diện của 4 bạn 4 nhóm lên
thi đua xem ai điền nhanh kết quả vào
đúng.
9 + 4 = 9 + 3 = 9 + 2 = 6 + 9 =
9 + 6 = 9 + 5 = 9 + 9 = 5 + 9 =
9 + 8 = 9 + 7 = 9 + 1 = 9 + 2 =
- GV nhận xét chung
- GV cho hs đọc ghi nhớ
Bài 2: HS làm bảng con. Ai thiếu bảng
con lên làm bảng lớp
- GV nhận xét chữa bài.
- HS 4 nhóm thi nhau nhóm nào điều
nhanh
9 + 4 = 13 9 + 3 = 12 9 + 2 = 11
6 + 9 = 15 9 + 6 = 15 9 + 5 = 14
9 + 9 = 18 5 + 9 = 14 9 + 8 = 17
9 + 7 = 16 9 + 1 = 10 9 + 2 = 11
- HS nhận xét, hs đọc ghi nhớ
- HS làm bảng con, 5 hs làm bảng lớp
29 19 74 9 20
45 9 9 37 39
74 28 83 46 59
Giáo viên: Nguyễn Thị Bích Phợng
6
+
+
+
+
+
+
+
+
+
Giáo án lớp 2
Bài 3: HS làm vở.
- GV y/c hs nêu cách làm, hớng dẫn
thêm.
9 + 9 19
8 + 9 .9 + 8
9 + 9.15
9 + 5 9 + 6
- GV chốt lại đáp án
Bài 4: HS nêu đề, tóm tắt rồi giải vào vở
Bài 5: GV vữ hình lên bảng
- HS nêu mấy đờng thẳng vòng vào
câu trả lời đúng trong các câu sau.
M O N P
- HS làm bài vào vở
- HS làm bài vào vở
Bài giải
Trong sân có tất cả là.
19 + 25 = 44 (con gà)
Đáp số: 44 con gà
- Hình bên có mấy đờng thẳng
A. Có 3 đoạn thẳng
B. Có 4 đoạn thẳng
C. Có 5 đoạn thẳng
D. Có 6 đoạn thẳng
4. Dặn dò:
- Về nhà học thuộc lòng 9 cộng với 1 số
- GV nhận xét tiết học

Tiết hát nhạc:
Bài : Học hát bài xoè hoa
I. Mục đích yêu cầu: giúp hs biết
- Biết xoè hoa là 1 bài dân ca của đòng bào thái ở tây bắc
- Hát đúng giai điệu và lời ca
- Biết gõ đệm theo phách, theo nhịp, theo tiết tấu lời ca
II. Đồ dùng dạy học:
- GV hát chuẩn xác bài hát xoè hoa
- Một số tranh ảnh về dân tộc thái
III. Các hoạt động dạy học:
TG
Hoạt động giáo viên Hoạt động của học sinh
HĐ 1: Dạy bài hát xoè hoa
- GV giới thiệu trực tiếp bài hát
- GV hát mẫu
- GV hớng dẫn hs đọc lời ca (3 lần)
- GV dạy hát từng câu
HĐ 2: GV y/c hs thực hiện
- HS theo dõi cách hớng dẫn của giáo
viên
- HS hát theo từng câu.
Giáo viên: Nguyễn Thị Bích Phợng
7
+
Giáo án lớp 2
- Hát kết hợp gõ đệm
- Vừa hát vừa gõ phách
- Cách gõ nhịp cho hs luyện nhiều lần
- HS tá kết hợp gõ đệm

Tiết thể dục:
Bài 7
I. Mục tiêu:
- Ôn lại động tác vơn thở và tay, yêu cầu thực hiện đợc động tác ở mức độ tơng đối chính
xác
- Học động tác chân, yêu cầu thực hiện đợc động tác ở mức độ tơng đối đúng.
- Ôn trò chơi kéo ca lừa xẻ . Y/C biết cách chơi và tham gia chơi tơng đối chủ động.
II. Địa điểm và ph ơng tiện .
TG
Hoạt động giáo viên Hoạt động của học sinh
HĐ 1: Phần mở đầu.
- GV nhận lớp và phổ biến nội dung yêu
cầu giờ học
- GV y/c hs chạy nhẹ nhàng theo 1 hàng
dọc
- Trò chơi thò thụt
HĐ 2: Phần cơ bản.
- Ôn 2 động tác vơn thở và tay, mỗi động
tác 3 lần(2 x 8 nhịp)
- Học động tác chân
- GV nêu tên sau đó làm mẫu và phân
tích
- Ôn 3 động tác: Vơn thở, tay và chân,
mỗi động tác 2 lần (2 x 8 nhịp)
+ Lần 1: GV điều khiển
+ Lần 2: GV y/c hs điều khiển
- Bốn tổ thi thực hiện 3 động tác
- Trò chơi Kéo ca lừa xẻ
- GV nêu tên: nhắc lại cách chơi,
HĐ 3: Phần kết thúc.
- Cúi ngời thả lỏng
- GV nhận xét giờ học
- Về nhà ôn lại 3 động tác đã học
- HS chạy nhẹ nhàng theo 1 hàng dọc
- HS chơi trò chơi
- Lớp trởng điều khiển
- HS thực hiện
- HS làm theo giáo viên
TTCB 1 2 3 4
- Lớp trởng điều khiển
2 hs làm mẫu, chia tổ để chơi
- HS thực hiện: Cúi ngời thả lỏng

Giáo viên: Nguyễn Thị Bích Phợng
8
Giáo án lớp 2
Ngày giảng: 19/9/2007
Tiết tập đọc :
Bài : trên chiếc bè
I. Mục đích yêu cầu:
1. Rèn kĩ năng đọc thành tiếng.
- Đọc trơn toàn bài, đọc đúng: làng gần, núi xa, bãi lầy, lăng xăng
- Ngắt nghĩ hơi đúng sau các dấu câu, giữa các cụm từ.
2. Rèn kĩ năng đọc hiểu.
- Nắm đợc nghĩa của các từ mới: Ngao du thiêu hạ, bèo sen, bái phục
- Hiểu nội dung bài: Tả chuyến du lịch thú vị trên sông của đôi bạn Dế Mèn và Dế Trũi
II. Đồ dùng dạy học:
Tranh minh hoạ bài đọc trong sgk
Bảng phụ viết những câu văn hớng dẫn hs đọc.
III. Các hoạt động dạy học:
1. ổn định tổ chức: kiểm tra sĩ số
2. Bài cũ: 2 hs nối tiếp nhau đọc bài Bím tóc đuôi sam
? Các bạn gái khen Hà thế nào.
HS khác nhận xét, gv nhận xét ghi điểm
3. Bài mới: GV giới thiệu trực tiếp.
TG
Hoạt động giáo viên Hoạt động của học sinh
HĐ 1: Luyện đọc.
- GV đọc mẫu toàn bài: Chú ý giọng đọc
1: Hớng dẫn học sinh luyện đọc.
* Đọc từng câu.
- GV y/c hs nối tiếp nhau đọc từng câu
- GV luyện từ khó: làng gần, bãi lầy,
hoan nghênh
* Đọc từng đoạn trớc lớp.
- GV y/c hs nối tiếp nhau đọc từng đoạn
trong bài.
- GV luyện đọc
- GV giải thích thêm: Âu yếm, thơng yêu
trìu mến
- Đặt câu: Cô giáo âu yếm nhìn em
* Hoan nghênh: đón chào với thái độ vui
mừng
- GV cho hs quan sát thêm 1 số tranh về
các con vật
* Đọc từng đoạn trong nhóm
* Thi đọc giữa các nhóm
- Cả lớp đọc đối thoại (đoạn 3)
HĐ 2: Hớng dẫn tìm hiểu bài.
? Dế Mèn và Dế Trũi đi chơi xa bằng
cách nào ?
- Dòng sông của 2 chú dế có thể chỉ là 1
dòng nớc nhỏ
- HS nối tiếp nhau đọc từng câu
- HS nối tiếp nhau đọc từng đoạn trong
bài.
- HS đọc phần chú giải trong bài
- HS thi đọc từng đoạn trong nhóm
- HS thi đọc giữa các nhóm
- Cả lớp đọc đối thoại
- HS tìm hiểu bài và trả lời câu hỏi:
+ Ghép 3,4 lá sen thành 1 chiếc bè đi
trên sông
Giáo viên: Nguyễn Thị Bích Phợng
9
Giáo án lớp 2
? Trên đờng đi, đôi bạn nhìn thấy cảnh
vật ra sao
? Tìm những từ ngữ tả thái độ của con vật
đối với 2 chú dế.
HĐ 3: Luyện đọc lại.
- GV luyện đọc cho hs yếu
+ Hoan nghênh đón chào 2 bạn
- Các hs yếu luyện đọc
4. Củng cố, dặn dò:
? Qua bài này em thấy điều gì qua đợt đi chơi của 2 chú dế (gặp nhiều cảnh đẹp, mở
mang hiểu biết)
- Về nhà đọc lại bài, tìm đọc truyện Dế mèn phiêu lu kí

Tiết tập viết:
Bài : chữ hoa c
I. Mục đích yêu cầu:
- Rèn kĩ năng viết chữ: Biết viết chữ C theo cở vừa và nhỏ
- Biết viết cụm từ ứng dụng: chia ngọt sẽ bùi cở nhỏ
- Chữ viết đúng mẫu đều nét và nối chữ đúng quy định.
II. Đồ dùng dạy học:
Mẫu chữ C hoa, bảng phụ
III. Các hoạt động dạy học:
1. ổn định tổ chức: Hát
2. Bài cũ: Kiểm tra bài viết ở nhà của học sinh
3. Bài mới: GV giới thiệu trực tiếp
TG
Hoạt động giáo viên Hoạt động của học sinh
HĐ 1: Hớng dẫn học sinh quan sát và
nhận xét chữ C
1. GV giới thiệu khung chữ và cấu tạo nét
trên bìa chữ mẫu.
- Cao 5 li.
- Gồm 1 nét là kết hợp của 2 nét cơ bản
công dới và công trái nối liền nhau tạo
thành 1 vòng xoắn to ở đầu chữ
- Chỉ dẫn cách viết trên bìa.
- GV viết mẫu, vừa viết vừa nhác lại cách
viết.
2. Hớng dẫn học sinh viết bảng con.
- GV nhận xét uốn nắn
HĐ 2: Hớng dẫn học sinh viết cụm từ
ứng dụng.
- GV giới thiệu cụm từ ứng dụng
- GV giải nghĩa thơng yêu đùm bọc lẫn
nhau
- GV nhớ gĩ đúng khoảng cách giữa các
- HS theo dõi
- HS viết 3 lợt
- HS đọc cụm từ ứng dụng chia sẽ
ngọt bùi
- HS nhận xét độ cao các con chữ
Giáo viên: Nguyễn Thị Bích Phợng
10
C C
Chia ngọt sẻ bùi
Giáo án lớp 2
con chữ, ghi tiếng
HĐ 3: Học sinh viết vào vở tập viết.
- Chữ C 1 dòng cở vừa, 1 dòng cở nhỏ
- Chia 1 dòng cở vừa, 1 dòng cở nhỏ
- 2 dòng cở nhỏ cụm từ ứng dụng
HĐ 4: Chấm chữa bài
- GV chấm chữa bài toàn lớp
- HS viết vào bảng con chữ chia
- HS viết vào vở bài tập
4. Củng cố, dặn dò:
- GV nhận xét tiết học
- Về nhà viết phần ở nhà.

Tiết toán:
Bài : 8 cộng với một số, 8 + 5
I. Mục đích yêu cầu: Giúp hs
- Biết cách thực hiện phép cộng dạng 8 + 5 (38 + 25) từ đó lập và thuộc các công thức 8
cộng với 1 số (cộng qua 10)
- Chuẩn bị cơ sở để thực hiện phép cộng dạng 28 + 5, 38 + 25
II. Đồ dùng dạy học:
20 que tính và bảng gài que tính.
III. Các hoạt động dạy học:
1. ổn định tổ chức: Hát
2. Bài cũ: 2 hs đọc bảng 9 cộng với 1 số
3. Bài mới: a. Giới thiệu trực tiếp
TG
Hoạt động giáo viên Hoạt động của học sinh
HĐ 1: Hớng dẫn học sinh cách tính.
- GV nêu bài toán có 8 que tính thêm 5
que nữa. Hỏi có tất cả bao nhiêu que tính.
- HS thao tác que tính

8 + 5 = 13 que
tính
- GV y/c hs gộp 8 với 2 que tính 1
chục que tính với 3 qt còn lại là 13 qt từ
đó có phép tính
- GV hớng dẫn cách đạt tính 5
8
13
- GV hớng dẫn hs tự lập bảng 8 cộng với
1 số.
HĐ 2: Thực hành.
Bài 1: GV nêu bài toán
8 + 3 = 8 + 4 = 8 + 6 =
8 + 7 = 8 + 9 = 3 + 8 =
- HS theo dõi cách tính
- HS tự lập bảng 8 cộng với 1 số.
8 + 2 = 8 + 4 = 8 + 6 = 8 + 8 =
8 + 3 = 8 + 5 = 8 + 7 = 8 + 9 =
- HS nêu kết quả.
Giáo viên: Nguyễn Thị Bích Phợng
11
+
Giáo án lớp 2
4 + 8 = 6 + 8 = 7 + 8 =
9 + 8 =

Bài 2: Tính : làm bảng con
- GV gọi 1 hs lên bảng chữa, gv nhận xét.
* GV kết luận: khi 8 cộng với 1 số ta
tách 2 ở số đó rồi cộng với 8
8 + 3 = 11 8 + 4 = 12 8 + 6 = 14
8 + 7 = 14 8 + 9 = 17 3 + 8 = 11
4 + 8 = 12 6 + 8 = 14 7 + 8 = 15
9 + 8 = 17
- HS làm bảng con
8 8 8
3 4 6
11 12 14
4. Dặn dò:
- HS học thuộc lòng bẳng 8 cộng với 1 số
- Làm bài tập 4.

Tiết tự nhiên xã hội :
Bài : làm gì để cơ và xơng phát triển tốt
I. Mục đích yêu cầu: Sau bài học hs có thể.
- Nêu đợc những việc cần làm để cơ và xơng phát triển tốt
- Giải thích tại sao không nên mang vác nặng
- Biết nhắc một vật đúng cách
- HS có ý thức thực hiện các biện pháp để cơ và xơng phát triển tốt
II. Đồ dùng dạy học:
Tranh phóng to các hình trong bài tập 4
III. Các hoạt động dạy học:
* Khởi động: Tổ chức xem ai khéo tay.
* Mục tiêu: HS thấy đợc cần phải đi đứng đúng t thế để không bị cong vẹo cột sống
* Cách chơi: HS xếp 2 hàng ở giữa lớp, mỗi em đội trên đầu 1 quyễn vở và sgk. Các hàng
đi quanh lớp rồi về chỗ, nhng phải đi sao cho vật không đợc rơi.
- GV cho hs nhận xét khi nào thì sgk không rơi ?
TG
Hoạt động giáo viên Hoạt động của học sinh
HĐ 1: Làm gì để xơng và cơ phát triển
tốt ( giải thích tại sao không)
* Mục tiêu:
- Nêu đợc những việc cần làm để cơ và x-
ơng phát triển tốt
- Giải thích tại sao không nên mang vác
vật quá nặng
* Cách tiến hành:
Bớc 1: Làm việc theo cặp
- GV y/c hs từng cặp thảo luận với nhau
về nội dung của các hình trong sgk
Bớc 2: Làm việc cả lớp.
- GV y/c hs đại diện nhóm trình bày, mỗi
- Từng cặp thảo luận với nhau về nội
dung của các hình trong sgk
- Đại diện nhóm trình bày, mỗi nhóm
Giáo viên: Nguyễn Thị Bích Phợng
12
+
+
+
Giáo án lớp 2
nhóm trình bày 1 hình, nhóm khác bổ
sung.
? Nên và không nên làm gì để cơ và x-
ơng phát triển tốt.
- GV nhắc nhở hs nên ăn uống đầy đủ,
lao động lừa sức và tập luỵân thể dục
giúp cơ xơng phát triển tốt.
HĐ 2: Tổ chức nhấc 1 vật nặng.
* Mục tiêu: Biết đợc cách nhấc 1 vật sao
cho hợp lí để không bị đau lng và không
bị cong vẹo cột sống
* Cách tiến hành:
Bớc 1: GV làm mẫu nh ở hình 6 sgk, phổ
biến cách chơi
Bớc 2: GV tổ chức cho hs chơi.
- chia lớp thành 2 nhóm
- Tiến hành chơi
- Nếu đội nào nhanh đội đó thắng.
- Chú ý: Khi nhấc lng phải thẳng
* GV nhận xét xem đội nào nhấc đúng t
thế khen đội đó thắng
trình bày 1 hình, nhóm khác bổ sung.
- HS thảo luận trả lời câu hỏi.
- HS liên hệ bản thân
- 3 hs lên làm thử cả lớp góp ý.
4. Dặn dò:
Về nhà không nên mang vác quá nặng, nên ăn uống hợp lí, tập TD đều đặn.

Ngày giảng: 20/9/2007
Tiết luyện từ và câu:
Bài : từ chỉ sự vật mở rộng vốn từ ngày tháng năm
I. Mục đích yêu cầu:
1. Mở rộng vốn từ chỉ sự vật.
2. Biết đặt và trả lời câu hỏi về thời gian
3. Biết ngắt 1 đoạn văn thành từng câu trọn ý
II. Đồ dùng dạy học:
Kẻ sẳn bảng phân loại chỉ sự vật
Viết sẳn bài tập 3 ở bảng phụ
III. Các hoạt động dạy học:
1. ổn định tổ chức: Hát
2. Bài cũ: GV ghi bảng mẫu câu ai ( cái gì, con gì) là gì ?
Hai hs lên bảng đặt 2 câu theo mẫu câu trên
3. Bài mới: a. Giới thiệu trực tiếp
TG
Hoạt động giáo viên Hoạt động của học sinh
HĐ 1: Hớng dẫn làm bài tập.
Giáo viên: Nguyễn Thị Bích Phợng
13
Giáo án lớp 2
Bài 1: HS đọc yêu cầu của bài
- GV hớng dẫn hs điền từ đúng nội dung từng
cột
- GV gọi từng hs nêu
- GV ghi vào bảng phân loại từ đã kẻ sẳn
Bài 2: GV nêu yêu cầu đặt và trả lời câu hỏi.
- GV tổ chứa, hs thực hành theo nhóm dới
hình thức thi hỏi đáp trơcs lớp
- Cả lớp và gv nhận xét, tìm cặp hỏi đáp hay
nhất tuyên dơng trớc lớp
VD: Hôm nay là nngày bao nhiêu (thứ năm)
Tháng này là tháng mấy (tháng 9)
Bài 3: GV hớng dẫn hs chú ý khi ngắt câu:
Đầu câu viết hoa chữ cái đầu, cuối câu viết
dấu chấm
- GV giúp hs chữa bài ở bảng phụ Trời ma
to. Hoá quên mang áo ma. Lan rủ bạn đi
chung áo ma với mình. Đôi bạn vui vẽ ra về.
- HS đọc y/c của bài
- HS làm vở
- HS thực hành theo nhóm dới hình
thức thi hỏi đáp trớc lớp
- HS nhận xét
- Cả lớp làm vào vở
4. Củng cố, dặn dò:
- GV nhận xét tiết học
- Về nhà tìm thêm các từ chỉ ngời, con vật, cây cối xung quanh

Tiết toán:
Bài : 28 + 5
I. Mục đích yêu cầu: Giúp hs
- Biết cách thực hiện phép cộng dạng 28 + 5 (cọng có nhớ dới dạng tính viết)
II. Đồ dùng dạy học:
Hai bó 1 chục que tính và 13 que tính rời
III. Các hoạt động dạy học:
1. ổn định tổ chức: Hát
2. Bài cũ: không
3. Bài mới:
TG
Hoạt động giáo viên Hoạt động của học sinh
HĐ 1: Giới thiệu phép cộng 28 + 5
- GV nêu bài toán 28 + 5
- HS theo dõi
Giáo viên: Nguyễn Thị Bích Phợng
14
Chỉ
ngời
Chỉ đồ vật Chỉ con
vật
Chỉ cây
cối
Học
sinh,

giáo,
bố
mẹ.
Ghế, bàn,
tủ, dờng,

Chó, mè,
chim,
thỏ,
trâu
Xoài, na,
cam, b-
ởi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét