Chủ Nhật, 20 tháng 4, 2014

luận pháp học


LINK DOWNLOAD MIỄN PHÍ TÀI LIỆU "luận pháp học": http://123doc.vn/document/573696-luan-phap-hoc.htm


Kiểm tra bài cũ
- Văn bản “ Nước Đại việt ta” nêu lên vấn đề gì?
-
Những yếu tố nào để khẳng định quyền độc lập
tự chủ của dân tộc ?
-
Bài cáo có sức thuyết phục nhờ vào những yếu
tố nào ?
-
Phân biệt Chiếu, Hịch, Cáo?
+ Khẳng định chủ quyền độc lập của dân tộc.
+ Những yếu tố: Lãnh thổ, chủ quyền, nền văn hiến lâu
đời, phong tục tập qn, lịch sử riêng.
+ Yếu tố có sức thuyết phục: Kết hợp chặt chẽ lý lẽ và
những chứng cứ hùng hồn.
+ Chiếu là thể văn vua dùng để ban bố mệnh lệnh. Hịch là
thể văn vua chúa, tướng lĩnh dùng để kêu gọi, động viên,
thuyết phục ,… Cáo là thể văn vua chúa, tướng lĩnh dùng để
trình bày chủ trương hay ban bố mệnh lệnh, kết quả.

Tiết 101
Văn bản:
Nguyễn Thiếp
MỤC TIÊU CẦN ĐẠT
KIẾN THỨC
Giúp HS thấy
được mục
đích ,tác dụng
của việc học
chân chính :
Học để làm
người ,học
để biết và làm.
KỸ NĂNG
HS nhận thức
được phương
pháp học tập
đúng,kết hợp
với hành,học
tập cách lập
luận của tác
giả,biết cách
viết bài văn
nghị luận theo
chủ đề.
THÁI ĐỘ
Có nhận thức
đúng đắn về
việc học,đồng
thời thấy được
tác hại của
lối học hình
thức,cầu danh
lợi,lợi ích của
việc học chân
chính.

??
Phần đầu tác giả nêu khái qt mục đích chân
chính của việc học. Đó là gì ?
Sau khi xác định rõ mục đích của việc
học, tác giá phê phán những biểu hiện
lệch lạc, sai trái trong việc học. Đó là
lối học gì? Hậu quả của lối học đó?

???

Bảng vàng đề danh
Nghe x ng danhướ
Th y d y h cầ đồ ạ ọ
Tr ng thiườ
Khổng Tử

Tứ thư: Luận ngữ,
Đại học,Trung
Dung,Mạnh Tử.

Ngũ kinh: Kinh
thi,kinh thư,kinh
lễ,kinh dịch,kinh
xn thu,kinh nhạc
-Sau khi phê phán những biểu hiện lệch lạc,
sai trái trong việc học, tác giả đã khẳng đònh
quan điểm đúng đắn trong học tập. Quan
điểm học tập đó là thế nào ?
-Theo Nguyễn Thiếp, nếu thay đổi phương
pháp học thì sẽ có tác dụng thế nào ?
???

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét