Thứ Bảy, 1 tháng 3, 2014

GIÁO ÁN

III Các hoạt động dạy học :
HĐ1 : Nêu yêu cầu tiết học
HĐ2 : Luyện tập
- Học sinh làm vào vở
1, Phân tích số theo mẫu :
a/ 35 = 3 chục + 5 đơn vò b/ 48 = 40 + 8
42 = ……………………………… 92 = ………….
66 = ……………………………… 74 = …………….
70 = ……………………………… 33 = …………….
Bài toán : - Sơn học bán trú . Mỗi ngày Sơn ở trường từ 7 giờ sáng đến 4 giờ chiều . Hỏi mỗi ngày
Sơn ở trường trong mấy giờ ?
HĐ3 : Chấm bài , nhận xét
- Củng cố , dặn dò : Về nhà xem trước bài Luyện tập chung .
Tập đọc
Mít làm thơ - TG -35’
I Mục tiêu : Rèn đọc cho học sinh
II Đồ dùng dạy học : SGK
III, Các hoạt động dạy học :
HĐ1 : Rèn đọc
- Học sinh ôn lại các bài tập đọc trong tuần
- Học sinh đọc cá nhân - nhận xét , sửa sai .
HĐ2 : Rèn đọc bài Mít làm thơ.
- Học sinh nhìn sách đọc bài thầm , đọc cá nhân , đồng thanh .
- GV theo dõi , uốn nắn
HĐ3 : Nhận xét tiết học
- Củng cố , dặn dò : Về nhà xem trước bài bạn của Nai nhỏ.
Tập viết - TG : 35’
I Mục tiêu : rèn viết cho học sinh
II Đồ dùng dạy học Vở tập viết , bảng con
III Các hoạt động dạy học
HĐ1 Nêu mục tiêu bài học
HĐ2 Rèn viết
a, Học sinh viết bảng con : GV đọc cho HS viết vào bảng con chữ A , Ă
- Gv uốn nắn , sửa sai .
b, Học sinh viết vào vở tập viết phần viết ở nhà
- GV theo dõi , uốn nắn
HĐ3 Nhận xét tiết học
- Củng cố , dặn dò : tuyên dương các em viết đẹp
Về nhà tập viết thêm .
Lê Thò Mười
5
Tuần 3 Thứ ba , ngày 9 tháng 9 năm 2008
Toán
PHÉP CỘNG CÓ TỔNG BẰNG 10 – TG : 35’
I , Mục tiêu : Củng cố về phép về phép cộng có tổngbằng 10 , đặt cộng theo cột .
II, ĐDDH: Bảng con , bài tập , vở .
III, Các hoạt động dạy học :
HĐ1 : Nêu yêu cầu tiết học
HĐ2: Luyện tập
Học sinh làm bảng con :
Tính : 6 , 7 , 2 , 9 , 5 , 10
+ 4 +3 +8 +1 +5 + 0
- Nhận xét , sửa sai .
Học sinh làm vào vở :
1 , Hãy viết tất cả các số có hai chữ số mà tổng của hai chữ số đó bằng 10 :
Giải : 19 , 91 , ……,…………,…………,……………,………………,………………,………………,……………,…………
2, Tính nhẩm :
9 + 1 + 5 = 5 + 5 + 7 = 3 + 7 + 1 =
7 + 3 + 2 = 8 + 2 + 4 = 4 + 6 + 3 =
6 + 4 + 8 = 2 + 8 + 5 = 1 + 9 + 2 =
HĐ3 : Chấm bài , nhận xét
- Củng cố , dặn dò : Xem trước bài tiếp theo.
Luyện từ và câu
Từ chỉ sự vật . Câu kiểu Ai là gì ? - TG : 35’
I Mục tiêu : Củng cố về từ chỉ sự vật , câu kiểu Ai là gì ?.
II ĐDDH: Bài tập , vở
III Các hoạt động dạy học
HĐ1 : Nêu yêu cầu tiết học .
HĐ2 , Luyện tập
1, Học sinh làm miệng :
- Nêu các từ chỉ người :
- Nêu các từ chỉ đồ vật , con vật :
- Nêu các từ chỉ cây cối :
- HS nêu , HS khác nhận xét , bổ sung .
2, Học sinh làm vào vở :
- Khoanh vào chữ cái trước từ không chỉ người , vật trong từng dòng :
a / con cua , quả cam
b/ đỏ chói , sóng biển
c/ em bé , đi bộ
d/ củ khoai , nhà nghỉ
- Nối mỗi câu sau với mẫu của câu đó :
Cô giáo là mẹ của em ở trường . Cái gì – là gì ?
Bút chì là một đồ dùng học tập . Con gì – là gì ?
Con trâu là của cải của nhà nông . Ai – là gì ?
Lê Thò Mười
6
- Đặt 3 câu theo mẫu Ai – là gì ?
HĐ3 : Chấm bài nhận xét :
- Củng cố , dặn dò : Về nhà tìm thêm nhiều từ chỉ người , đồ vật , con vật và đặt câu theo mẫu.
Chính tả
Bạn của Nai Nhỏ - TG – 35’
I Mục tiêu Rèn kó năng viết cho HS . Chép đúng chính tả .
II Đồ dùng dạy học : Vở luyện viết
III Các hoạt động dạy học :
HĐ1 Nêu yêu cầu tiết học
HĐ2 Luyện đọc bài chính tả : GV đọc mẫu , HS đọc cá nhân
HĐ3 Luyện viết đoạn 1 , đoạn 2 của bài bạn của Nai Nhỏ .
- Học sinh nhìn sách chép .
- GV uốn nắng , nhắc nhở .
+ Bài tập ng hay ngh ?
……ày đêm , suy ………ó , ……àn dặm , …………ề nghiệp
- Chấm bài , nhận xét
- Củng cố , dặn dò : Về nhà đọc lại bài Bạn của Nai Nhỏ chuẩn bò tiết sau kể chuyện .
Thứ năm, ngaỳ 11 tháng 9 năm 2008
Toán
Luyện tập - TG : 35’
I Mục tiêu : Củng cố về phép cộngø , giải toán có lời văn , tìm tổng độ dài của hai đoạn .
II Đồ dùng dạy học : Bài tập , vở , bảng con .
III Các hoạt động dạy học :
HĐ1 : Nêu yêu cầu tiết học
HĐ2 : Luyện tập
- Học sinh làm bảng con :
Tính : 36 + 4 , 23 + 7 , 5 + 65 , 86 + 4 , 2 + 58
- Nhận xét , sửa sai .
- Học sinh làm vào vở :
1 , Tính nhẩm : 1 + 9 + 7 = 2 + 8 + 5 = 3 + 7 + 9 =
9 + 1 + 8 = 8 + 2 + 3 = 7 + 3 + 7 =
2, Tính theo mẫu : 21 + 9 + 35 2 + 68 – 50 43 + 7 - 20
= 30 + 35 = ………………… = ……………
= 65 = ……… =………………
Bài toán trong vườn có 43 cây cam và cây quýt . Hỏi trong vườn có tất cả bao nhiêu cây cam và
quýt ?
Đoạn thẳng AB dài 12 cm , đoạn thẳng CD dài 6 cm . Hỏi cả hai đoạn thẳng dài bao nhiêu cm ?
HĐ3 : Chấm bài , nhận xét
- Củng cố , dặn dò : Về nhà xem trước bài 9 + 5 .
Lê Thò Mười
7
Tập đọc
Bím tóc đuôi sam - TG -35’
I Mục tiêu : Rèn đọc cho học sinh
II Đồ dùng dạy học : SGK
III, Các hoạt động dạy học :
HĐ1 : Rèn đọc
- Học sinh ôn lại các bài tập đọc trong tuần
- Học sinh đọc cá nhân - nhận xét , sửa sai .
HĐ2 : Rèn đọc bài Bím tóc đuôi sam.
- Học sinh nhìn sách đọc bài thầm , đọc cá nhân , đồng thanh .
- GV theo dõi , uốn nắn
HĐ3 : Nhận xét tiết học
- Củng cố , dặn dò : Về nhà luyện đọc lại bài .
Tập viết - TG : 35’
I Mục tiêu : rèn viết cho học sinh
II Đồ dùng dạy học Vở tập viết , bảng con
III Các hoạt động dạy học
HĐ1 Nêu mục tiêu bài học
HĐ2 Rèn viết
a, Học sinh viết bảng con : GV đọc cho HS viết vào bảng con chữ B
- Gv uốn nắn , sửa sai .
b, Học sinh viết vào vở tập viết phần viết ở nhà
- GV theo dõi , uốn nắn
HĐ3 Nhận xét tiết học
- Củng cố , dặn dò : tuyên dương các em viết đẹp
Về nhà tập viết thêm .
Tuần 4 Thứ ba , ngày 16 tháng 9 năm 2008
Toán
49 + 25 – TG : 35’
I , Mục tiêu : Củng cố về phép cộng dạng 49 + 25
II, ĐDDH: Bảng con , bài tập , vở .
III, Các hoạt động dạy học :
HĐ1 : Nêu yêu cầu tiết học
HĐ2: Luyện tập
Học sinh làm bảng con :
- Đặt tính : 69 + 25 , 49 + 32 , 79 + 15 , 43 + 9
- Nhận xét , sửa sai .
Học sinh làm vào vở :
1 , Tính ( theo mẫu )
39 + 18 – 26 39 + 39 – 67 65 + 19 – 23
Lê Thò Mười
8
= 57 – 26 = …………… = ……………
= 31 = …………… =…………….
2, Điền dấu ( < , > , = ) vào chỗ chấm :
38 cm + 29 cm …………. 7 dm , 59 cm + 27cm ………… 8 dm
48cm + 39cm ……………8dm , 39cm + 15cm ……………5dm
3, Bài toán : Có 39 xe máy và 45 xe đạp trong bãi để xe . Hỏi có tất cả bao nhiêu chiếc xe trong bãi
để xe ?
HĐ3 : Chấm bài , nhận xét
- Củng cố , dặn dò : Xem trước bài tiếp theo.
Luyện từ và câu
Từ chỉ sự vật . Mở rộng vốn từ ngày, tháng, năm - TG : 35’
I Mục tiêu : Củng cố về từ chỉ sự vật , từ về ngày , tháng , năm .
II ĐDDH: Bài tập , vở
III Các hoạt động dạy học
HĐ1 : Nêu yêu cầu tiết học .
HĐ2 , Luyện tập
1,Học sinh làm vào vở :
- Điền tiếp vào chỗ trống các từ thích hợp :
a/ Từ chỉ người :
- Giáo viên , công nhân , ………………………………………………………………………………………………………………………………
- Ô ng bà , mẹ , …………………………………………………………………………………………………………………………………………………
b/ Từ chỉ đồ vật :
- Bàn , giường , …………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
- Sách , vở , bút , ………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
c/ Từ chỉ con vật :
- Sơn ca , bồ câu , …………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
- Gà , chó , …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
d/ Từ chỉcây cối :
- Nhãn , chuối , ………………………………………………
- Xoan , bạch đàn , ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………
2, - Viết tên các ngày trong tuần :
- Viết tên các tháng trong năm :
HĐ3 : Chấm bài nhận xét :
Củng cố , dặn dò : Về nhà tìm thêm nhiều từ chỉ sự vật
.
Chính tả
Bím tóc đuôi sam - TG – 35’
I Mục tiêu Rèn kó năng viết cho HS . Chép đúng chính tả .
II Đồ dùng dạy học : Vở luyện viết
III Các hoạt động dạy học :
HĐ1 Nêu yêu cầu tiết học
HĐ2 Luyện đọc bài chính tả : GV đọc mẫu , HS đọc cá nhân
HĐ3 Luyện viết đoạn 4 của bài Bím tóc đuôi sam.
- Học sinh nhìn sách chép .
- GV uốn nắng , nhắc nhở .
Lê Thò Mười
9
+ Bài tập iên hay iêng ?
Nước b……… , sầu r ……………. , thiếu n………… , t……… nói
- Chấm bài , nhận xét
- Củng cố , dặn dò : Về nhà đọc lại bài Bím tóc đuôi sam chuẩn bò tiết sau kể chuyện .
Thứ năm, ngaỳ 18 tháng 9 năm 2008
Toán
8 cộng với một số - TG : 35’
I Mục tiêu : Củng cố về phép cộngø dạng 8 cộng với một số .
II Đồ dùng dạy học : Bài tập , vở , bảng con .
III Các hoạt động dạy học :
HĐ1 : Nêu yêu cầu tiết học
HĐ2 : Luyện tập
- Học sinh làm bảng con :
Tính : 8 + 5 , 8 + 3 , 8 + 8 , 8 + 7 , 4 + 8
- Nhận xét , sửa sai .
- Học sinh làm vào vở :
1, Tính tổng theo mẫu :
8 + 5 = 8 + 2 + 3 8 + 7 = 8 + 9 =
= 10 + 3 = 13 = …………………= … = ……………= ………
2, Tính nhẩm : 8 + 8 + 2 = 8 + 9 + 1 = 8 + 3 – 10 = 8 + 5 + 5 =
8 + 5 + 10 = 8 + 7 + 3 = 6 + 8 + 4 = 6 + 8 – 4 =

3, Bài toán Mai có 8 cuốn vở . Lan có 6 cuốn vở . Hỏi cả hai bạn có bao nhiêu cuốn vở ?
HĐ3 : Chấm bài , nhận xét
- Củng cố , dặn dò : Về nhà xem trước bài 28 + 5 .
Tập đọc
Mít làm thơ - TG -35’
I Mục tiêu : Rèn đọc cho học sinh
II Đồ dùng dạy học : SGK
III, Các hoạt động dạy học :
HĐ1 : Rèn đọc
- Học sinh ôn lại các bài tập đọc trong tuần
- Học sinh đọc cá nhân - nhận xét , sửa sai .
HĐ2 : Rèn đọc bài Mít làm thơ .
- Học sinh nhìn sách đọc bài thầm , đọc cá nhân , đồng thanh .
- GV theo dõi , uốn nắn
HĐ3 : Nhận xét tiết học
- Củng cố , dặn dò : Về nhà xem trước bài Chiếc bút mực .
Lê Thò Mười
10
Tập viết - TG : 35’
I Mục tiêu : rèn viết cho học sinh
II Đồ dùng dạy học Vở tập viết , bảng con
III Các hoạt động dạy học
HĐ1 Nêu mục tiêu bài học
HĐ2 Rèn viết
a, Học sinh viết bảng con : GV đọc cho HS viết vào bảng con chữ C
- Gv uốn nắn , sửa sai .
b, Học sinh viết vào vở tập viết phần viết ở nhà
- GV theo dõi , uốn nắn
HĐ3 Nhận xét tiết học
- Củng cố , dặn dò : tuyên dương các em viết đẹp
Về nhà tập viết thêm .
Tuần 5 Thứ ba , ngày 23 tháng 9 năm 2008
Toán
Luyện tập – TG : 35’
I , Mục tiêu : Củng cố về dạng toán 8 + 5 ; 28 + 5 38 + 25 , củng cố giải toán có lời văn .
II, ĐDDH: Bảng con , bài tập , vở .
III, Các hoạt động dạy học :
HĐ1 : Nêu yêu cầu tiết học
HĐ2: Luyện tập
Học sinh làm bảng con :
Tính nhẩm : 8+2= , 38 +2= , 8+3= , 58+3= , 8+4= , 68+4= , 8+5= , 88+5=
- Nhận xét , sửa sai .
Học sinh làm vào vở :
1 , Điền số vào hình tròn : +7 -14 +29 -12

2, Bài toán :
Có 58 xe ô tô và 37 xe máy . Hỏi có tất cả bao nhiêu xe ?
HĐ3 : Chấm bài , nhận xét
- Củng cố , dặn dò : Xem trước bài tiếp theo.
Luyện từ và câu
Cách viết hoa tên riêng . Câu kiểu Ai là gì ? - TG : 35’
I Mục tiêu : Củng cố về cách viết hoa tên riêng , câu kiểu Ai là gì ?.
II ĐDDH: Bài tập , vở
III Các hoạt động dạy học
HĐ1 : Nêu yêu cầu tiết học .
HĐ2 , Luyện tập
1, Học sinh làm vào vở :
Lê Thò Mười
11
18
a/ Hãy viết tên của một vật Hoặc một người theo mỗi yêu cầu sau :
- Tên của em ( ghi đầy đủ cả họ và tên ) : ……………………………………………………………….
- Tên của cô giáo em ( ghi đủ cả họ và tên ) : ………………………………………………………….
- Tên một dòng sông hoặc một ngọn núi ở vùng quê em : …………………………………….
b/ Điền tiếp ý của em vào chỗ trống để mỗi dòng sau thành câu :
- Bạn thân của em là ……………………………………………………
- ………………………………….là giáo viên .
- Đồ chơi em thích là …………………………………………………
- Món ăn em thích là ……………………………………………………
c/ Viết một câu theo mẫu Ai ( cái gì , con gì ) – là gì ? để :
- Giới thiệu nghề nghiệp của bố hoặc của mẹ em : ………………………………………………………………
- Giới thiệu người em yêu q nhất trong gia đình :…………………………………………………………………
- Giới thiệu quyển sách ( hoặc quyển truyện ) em thích : ……………………………………………………….
HĐ3 : Chấm bài nhận xét :
- Củng cố , dặn dò : Về nhà tập ø đặt câu theo mẫu.
Chính tả
Chiếc bút mực - TG – 35’
I Mục tiêu Rèn kó năng viết cho HS . Chép đúng chính tả .
II Đồ dùng dạy học : Vở luyện viết
III Các hoạt động dạy học :
HĐ1 Nêu yêu cầu tiết học
HĐ2 Luyện đọc bài chính tả : GV đọc mẫu , HS đọc cá nhân
HĐ3 Luyện viết đoạn 4 của bài Chiếc bút mực .
- Học sinh nhìn sách chép .
- GV uốn nắng , nhắc nhở .
+ Bài tập ia hay ya?
v……. hè , t…… lá , giấy pơ lu…
- Chấm bài , nhận xét
- Củng cố , dặn dò : Về nhà đọc lại bài Chiếc bút mực chuẩn bò tiết sau kể chuyện .
Thứ năm, ngaỳ 25 tháng 9 năm 2008
Toán
Bài toán về nhiều hơn - TG : 35’
I Mục tiêu : Củng cố và rèn kó năng giải toán về nhiều hơn .
II Đồ dùng dạy học : Bài tập , vở .
III Các hoạt động dạy học :
HĐ1 : Nêu yêu cầu tiết học
HĐ2 : Luyện tập
Học sinh làm vào vở ;
Bài toán a/ Cành trên có 3 con chim . Số chim ở cành trên nhiều hơn cành dưới 5 con . Hỏi cành
trên có bao nhiêu con chim ?
b/ Tổ em có 4 bạn nam . Số nữ nhiều hơn số nam 3 bạn . Hỏi tổ em có mấy bạn nữ ?
c/ Mép bàn dài 24dm . Mép bảng dài hơn mép bàn 18dm . Hỏi mép bảng dài bao nhiêu dm ?
Lê Thò Mười
12
- Hướng dẩn học sinh làm vào vở .
HĐ3 : Chấm bài , nhận xét
- Củng cố , dặn dò : Về nhà xem trước bài luyện tập .

Tập đọc
Cái trống trường em - TG -35’
I Mục tiêu : Rèn đọc cho học sinh
II Đồ dùng dạy học : SGK
III, Các hoạt động dạy học :
HĐ1 : Rèn đọc
- Học sinh ôn lại các bài tập đọc trong tuần
- Học sinh đọc cá nhân - nhận xét , sửa sai .
HĐ2 : Rèn đọc bài Cái trống trường em .
- Học sinh nhìn sách đọc bài thầm , đọc cá nhân , đồng thanh .
- GV theo dõi , uốn nắn
HĐ3 : Nhận xét tiết học
- Củng cố , dặn dò : Về nhà xem trước bài Mẩu giấy vụn .
Tập viết - TG : 35’
I Mục tiêu : rèn viết cho học sinh
II Đồ dùng dạy học Vở tập viết , bảng con
III Các hoạt động dạy học
HĐ1 Nêu mục tiêu bài học
HĐ2 Rèn viết
a, Học sinh viết bảng con : GV đọc cho HS viết vào bảng con chữ D
- Gv uốn nắn , sửa sai .
b, Học sinh viết vào vở tập viết phần viết ở nhà
- GV theo dõi , uốn nắn
HĐ3 Nhận xét tiết học
- Củng cố , dặn dò : tuyên dương các em viết đẹp
Về nhà tập viết thêm .
Tuần 6 Thứ ba , ngày 30 tháng 9 năm 2008
Toán
47 + 5 – TG : 35’
I , Mục tiêu : Củng cố về dạng toán 47 + 5 ; củng cố giải toán có lời văn .
II, ĐDDH: Bảng con , bài tập , vở .
III, Các hoạt động dạy học :
HĐ1 : Nêu yêu cầu tiết học
HĐ2: Luyện tập
Học sinh làm bảng con :
Tính : 67 + 5 , 57 + 4 , 47 + 9 , 77 + 8 , 7 + 27
Lê Thò Mười
13
- Nhận xét , sửa sai .
Học sinh làm vào vở :
1 , Điền (< , > , = ) :
47 + 5 ……… 51 , 57 + 8 ……… 66 , 9 + 27 ………. 40 , 6 + 17 ……. 22
2 ,
Số hạng 37 8 77 4 27 57
Số hạng 9 67 7 17 6 5
Tổng
3, Bài toán : Có 5 viên bi xanh . Bi đỏ nhiều hơn bi xanh 3 viên . Hỏi có bao nhiêu bi đỏ ?
HĐ3 : Chấm bài , nhận xét
- Củng cố , dặn dò : Xem trước bài tiếp theo.
Luyện từ và câu
Câu kiểu Ai là gì ? khẳng đònh , …… TG : 35’
I Mục tiêu : Củng cố về câu kiểu Ai là gì ? khẳng đònh , phủ đònh ……………
II ĐDDH: Bài tập
III Các hoạt động dạy học
HĐ1 : Nêu yêu cầu tiết học .
HĐ2 , Luyện tập
1, Học sinh làm miệng :
a/ Đặt câu hỏi cho bộ phận câu để trống ở mỗi dòng sau .
- Em Mai ( là ) …………………………………………………………………………………………………………………………
- ……………………………………………………………….là lớp trưởng của em .
- ……………………………………………………………….là đồ dùng học tập của em .
b/ Tìm những câu cócách nói khác nhau nhưng có ngiã giống với mỗi câu sau :
- Em không thích bánh đậu xanh đâu .
- Lớp em không có bạn tên Phong .
c/ Dùng cạm từ để làm gì để hỏi về tác dụng của những đồ vật sau :
- Cái áo - M : Cái áo dùng để làm gì ?
- Cái chăn -…………………………………………………………
- Đôi đũa -…………………………………………………………
- Cái nồi -…………………………………………………………….
HĐ3 : Chấm bài nhận xét :
- Củng cố , dặn dò : Về nhà tập ø đặt câu theo mẫu.
Chính tả
Mẩu giấy vụn TG – 35’
I Mục tiêu Rèn kó năng viết cho HS . Chép đúng chính tả .
II Đồ dùng dạy học : Vở luyện viết
III Các hoạt động dạy học :
HĐ1 Nêu yêu cầu tiết học
HĐ2 Luyện đọc bài chính tả : GV đọc mẫu , HS đọc cá nhân
HĐ3 Luyện viết đoạn 3 của bài Mẩu giấy vụn .
Lê Thò Mười
14

Xem chi tiết: GIÁO ÁN


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét