Thứ Hai, 10 tháng 2, 2014

Thiết kế quy trình công nghệ gia công một đoạn cần

Phụ lục:
I giới thiệu về vò trí môn học và đề tài cần thực hiện
1. vò trí môn học
2. giới thiệu về cần trục ôtô tadano
3. giới thiệu về kết cấu thép cần, cần thực hiện
II. quy trình công nghệ chế tạo gia công một đoạn cần
1. chọn vật liêụ chế tạo kết cấu thép cần
2. các số liệu cơ bản
3. yêu cầu kỹ thuật
4. trình tự các nguyên công gia công dầm
4.1 nguyên công 1
4.1.1 vệ sinh ga đặc
4.1.2 lấy dấu
4.1.3 cắt tạo hình
4.1.4 gia công mép sao khi cắt
4.2 nguyên công 2 chuẩn bò mép hàn và đồgá
4.2.1 chuẩn bò mép hàn
4.2.2 chuẩn bò đồ gá
4.3 nguyên công 3 gá lắp
4.3.1 ga lắp
4.3.2 hàn nối tấm thành
4.3.3 hàn nối tấm biên trên
4.3.4 hàn nối tấm biên dưới
4.4 nguyên công4 hàn liên kết tấm biên và tấm thành
4.4.1 hàn tấm thành vào tấm biên trên
4.4.2 hàn phần liên kết tấm biên trên và phần cylanh thuỷ lực
4.4.3 hàn tấm thành vào tấm biên dưới
5 một số yêu cầu sao khi hàn
LỜI MỞ ĐẦU
I. giới thiệu về vò trí môn học và đề tài cần thực hiện
1.vò trí môn học.
Hiện nay môn học công nghệ chế tạo máy có vò trí quan trọng trong
chương trình đào tạo kó sư và cán bộ kó thuật về thiết kế, chế tạo các loại máy
và các loại kết cấu thép của các loại cần trục, các trang bò cơ khí phục vụ các
ngành kinh tế như nông nghiệp, công nghiệp, giao thông vận tải, điện lực đặc
biệt là trong ngành máy nâng chuyển nó lại có một vò trí đặc biệt quang trọng .
Môn học tạo điều kiện cho sinh viên nắm vững và vân dụng có hiệu
quả các phương pháp thiết kế , xây dựng và quản lý các quá trình chế tạo sản
phẩm cơ khí về kó thuật sản xuất và tổ chức sản xuất nhằm đạt được các chỉ tiêu
kinh tế theo yêu cầu trong điều kiện và quy mô sản xuất cụ thể.Sinh viên cần
nắm vững về chỉ tiêu công nghệ cần thiết nhằm nâng cao tính công nghệ trong
quá trình thiết kế các kết cấu cơ khí để góp phần nâng cao hiệu quả chế tạo
chúng.
Bài tập thiết kế này là quy trình công nghệ gia công chế tạo kết cấu
thép cần của cần trục ôtô, cần của loại cần trục nầy có dạng hộp kiểu ống lồng
thay đổi tầm với bằng cách thay đổi chiều dài cần .các đoạn cần bên trong có
thể dài ra hay co ngắn lại nhờ các cylanh thuỷ lực bố trí bên trong hợp cần loại
cần nây để giảm nhẹ trọng lượng người ta thường chế tạo bằng thép cường độ
cao.
Kêt cấu thép cần của cần trục ôtô làm việc làm với cường độ chòu lực
lớn và phức tạp nâng với tải trọng lớn nó cần phải được tính toán và chế tạo một
cách chính xác. Loại cần nầy được các tấm biên và tấm thành liên kết chủ yếu
với nhau bằng liên kết hàn.
2. giới thiệu về cần truc ôtô ta đa no
Cần trục ôtô tadano là loại cần trục ôtô cơ động có tay cần quay được
toàn vòng tự hành với tốc độ di chuyển cao chúng được sử dụng rộng rải trong
các công trường xây dựng để phục vụ cho công tác lắp ráp thiết bò và phục vụ
cho công tác xếp dỡ hàng hoá
Cần trục ôto có hai phần, phần quay và phần không quay giữa chúng liên
kết với nhau bằng vòng tựa quay trên phần quay có chứa tay cần và các cơ cấu
công tác như cơ cấu nâng vật, nâng vật , đối trọng và các cơ cấu đều khiển.
Phần không quay là khung xe được chế tạo đảm bảo các yêu cầu mà nghành
giao thông đề ra va. Vầy với sức nâng 50T phần khung xe di chuyển được bố trí
ba bánh xe. Nó di chuyển trên đường với vận tốc 70 km/h
Cần trục ôtô bao giờcũng có một cabin bố trí ở khung di chuyển để người
láy đều khiển xe di chuyển trên đường. Trên phần quay có một ca bin khác để
đều khiển cần trục.
Ưu điểm của cần trục tádano là có kết cấu kiểu ống lòng nhỏ gọn khi duy
chuyển có thể làm việc ngay mà không cần nối thêm đoạn cần như loại cần dàn
khi có yêu cầu độ cao và tầm với lớn nhược điểm là trọng lượng di chuyển trên
đường lớn.
3 giới thiệu về kết cấu thép cần, cần chế tạo.
Kết cấu thép cần có dạng hợp nên khi làm viêc có tính ổn đònh cao hơn
cần dàn . sức nâng lớn nhưng tự trọng của loại cần nầy cao hơn cần dàn
Với kết cấu hợp xếp lòng vầo nhau đọan cần phụ bên trong có khả năng
duỗi dài ra hay co ngắn lại nhờ các cylanh thuỷ lực bố trí bên trong hệ cần để
giảm nhẹ trọng lượng của cần trục thường thì kết cấu thép của cần nầy được chế
tạo từ thép có cường độ cao
II. quy trình công nghệ chế tạo gia công một đoạn cần
1. chọn vật liệu chế tạo kết cấu thép cần.
Ta chọn vật liệu chế tạo kết cấu thép cần của cần trục ôtô tadano là loại thép
tấm . vì kết cấu thép của loại cần nầy có dạng hộp nên thép tấm sẽ giúp khi
chế tạo loại cần nầy giảm được tối đa lượng vật liệu thừa
Vật liệu chế tạo là loại thép SS690 là loại thép của nhật bản.
Các đặt trưng về cơ tính của loại thép nầy là:
+giới hạn bền: σ
b
=7900 kg/cm
2
+giới hạn chảy: σ
ch
= 6900kg/cm
2
+khối lượng riêng: 789.420 kg/m
3
+modun đàn hồi: E=2.03*10
3
kg/m
2
+hệ số giản nở vì nhiệt =1.17*10
-5
2. Các số liệu cơ bản:
Vì kết cấu thép đoạn cần cần trục ôtôTADANO 50T có kết cấu dạng
hộp, được liên kết từ các thành đứng, thanh biên trên, thanh biên dưới lại với
nhau và giữa chúng liên kết chủ yếu với nhau bằng liên kết hàn
Chính vì thế khi thi công chế tạo kết cấu thép cần của cần trục ô tô
tadano ta cần triển khai tole với các số liệu hình học cơ bản sau:
Thành đứng :
δ
15*10500*840 :số lượng 2 thành.
Thanh biên trên :
δ
15*10500*600 : số lượng 1 thanh.
Thanh biên dưới :
δ
15*10500*600: số lượng 1 thanh.
3 Yêu cầu kỹ thuật:
Khi tiếp nhận tole cần kiểm tra kó lưỡng về số hiệu, dấu hiệu kiểm tra của
nhà máy chế tạo. Trong giấy chứng minh tole phải có thành phần hóa học và
các số hiệu thí nghiệm cơ học.
Trước khi gia công, tole phải được vệ sinh, mục đích là để dể lấy dấu,
đảm bảo độ chính xác. Nếu tole có hiện tượng cong vênh thì cần có biện pháp
nắn thẳng để khắc phục biến dạng của thép sau khi cán, hoặc do va chạm, nếu
có, trong quá trình nâng, cẩu, vận chuyển. Đây là khâu cơ bản trong công tác
chuẩn bò. Thông thường, thép được uốn nắn, điều chỉnh ở trạng thái nguội.
Trường hợp thép bò cong vênh quá lớn mới điều chỉnh bằng nung nóng. Sau khi
đã kiểm tra và nắn thẳng (nếu có), thép cần được đánh sạch để loại trừ các bám
bẩn trong quá trình chế tạo và vận chuyển.
4. Trình tự các nguyên công gia công dầm
Như đã trình bày ở phần trên, dầm chính của cần trục ôtô được chế tạo
theo phương án ghép từ hai đoạn cần ngắn để đảm bảo chiều dài cần là
10500mm.
4.1.Nguyên công 1: Gia công cắt đoạn các đoạn thành đứng, thanh biên trên
thanh biên dưới
4.1.1Bước 1: Vệ sinh và gá đặt :
Đây là một bước quan trọng, độ cứng vững và chính xác khi gá đặt dầm
ảnh hưởng tới độ chính xác khi gia công. Tùy vào từng điều kiện thực tế cụ thể
mà có các phương pháp gá đặt khác nhau. Có thể đặt dầm gối trên các đoạn
thép chữ [, sau đó hàn đính lại và gia công. Có thể gá dầm trên các thiết bò gá
dầm đònh hình chuyên dùng hoặc phân bố tole trên mặt phẳng của nền nhà
xưởng…
Công tác vệ sinh thì ta cần phải làm sạch tole vì khi ta không làm sạch
tole khi hàn thì chất lượng mối dễ bò ảnh hưởng bơỉ các tạp chất khi hàn song
thường có hiên tương rổ khí và mối hàn thường bò rạn nức chất lượng mối hàn sẽ
không đảm bảo đều kiện làm việc về chòu lực .vệ sinh mối han bằng phương
pháp lâu chuồi các vết bẩn của dầu hoặc dùng máy mài mài đi các lớp ró.
4.1.2 Bước 2: Lấy dấu
- Sử dụng phương pháp lấy dấu trực tiếp, tức là dựa vào các kích thước
trên bản vẽ, trực tiếp vẽ lên thép đường bao cần cắt. Đo đạc thép phải dùng
thước cuộn hoặc thước lá kim loại có độ chính xác cấp 2 hoạt những dụng cụ đo
có độ chính xác tương đương.
- Khi lấy dấu, lưu ý đến độ hao hụt kích thước do co ngót mối hàn và do
gia công cơ khí mép tấm. Đối với mối hàn giáp mối, hao hụt co ngót của mối
hàn có thể cho khoảng 1mm. Đối với gia công cắt bằng khí cháy, sai số lấy vào
khoảng 4mm.
Hình 7.1. Hình dáng các đoạn dầm trước khi hàn nối
4.13. Bước 3: Cắt tạo hình
Sử dụng mỏ hàn axetilen cắt tạo hình ở hai đầu dầm tạo hình theo dấu đã
vạch sẵn.
4.1.4 Bước 4: Gia công mép sau khi cắt
Sau khi cắt, để loại bỏ sự nhấp nhô của vết cắt, các mép cắt phải được
bào nhẵn bằng các phương pháp gia công cơ khí thông thường như bào, mài,
dũa…
Gia công cơ khí phải thực hiện tới độ sâu không nhỏ hơn 2mm để loại trừ
hết các khuyết tật bề mặt, các vết xước hoặc vết nứt ở các mép chi tiết. Khi gia
công bằng máy mài tròn, phải mài dọc mép chi tiết. Sau khi gia công, độ gồ ghề
của mép chi tiết không quá 0,3mm
4.2. Nguyên công 2 : Chuẩn bò mép hàn và chuẩn bò đồ gá:
4.2.1Chuẩn bò mép hàn:
Thép trước khi hàn cần được gia công mép và khe để đảm bảo mối hàn
nối thấm sâu trên chiều dày liên kết, đồng thời tránh phải quay lật thép trong
quá trình hàn. Với chiều dày thanh biên dưới là 15mm, phải vát mép. Có hai
cách vát mép là hình chữ V hoặc chữ X . Đối với bản thành, mặc dù chiều dày
của bản là 15mm, nhưng ta có thể hàn từ hai phía, do đó không cần vát mép vì
nếu vát mép, chiều dài đoạn cần vát mép tương đối lớn. Các cạnh vát có thể
được gia công bằng cơ khí. Trước khi gá lắp, các mép hàn phải đước đánh sạch
gỉ, dầu mỡ và bám bẩn khác, cần đánh sạch không chỉ ở các mép mà cả các
vùng lân cận .
Hình 7.2. Các phương pháp vát mép và các vò trí cần làm sạch trước khi hàn
4.2.2 Chuẩn bò đồ gá:
Đồ gá ta dùng thép [ làm đồ gá khi gá lấp ta đặt những thanh ngắn xuống
nền nhà để khử đi độ nhấp nhô của nhà xưởng. Sau đó ta đặt những thanh dài
lên để lấy mặt phẳng cần thiết như hình vẽ :
Hình 7.3. Đồ gá
4.3. Nguyên công 3: Hàn liên kết các đoạn :
4.31. Bước1: Gá lắp :
Gá lắp là một bước rất quan trọng, nó ảnh hưởng rất lớn đến khả năng
chòu tải và tính kinh tế của kết cấu hàn. Nếu thực hiện tốt việc gá lắp sẽ hạn
chế sự xuất hiện các khuyết tật trong mối hàn cũng như trong kết cấu khi hàn.
Đối với ba đoạn thanh nói trên, sau khi gá vào với nhau, căn chỉnh chính
xác, phải được hàn đính lại với nhau. Thực hiện mối hàn đính ở vò trí giữa đường
hàn chính trước, sau đó hàn đính ở hai đầu. Tiết diện mối hàn đính không quá
1/3 tiết diện mối hàn chính, tối đa không quá 25-30 mm
2
. Chiều dài mối hàn
đính khoảng 10-20mm Đối với bản thành, khi thực hiện đường hàn chính ở mặt
phía bên này thì mặt phía bên kia phải hàn đính các thanh giằng đứng hoặc
ngang. Đây là một biện pháp công nghệ làm giảm khả năng xuất hiện biến
dạng cho dầm
4.3.2 Bước 2 : Hàn tấm thành :
Đường hàn bản thành gồm 3 đoạn, hai đoạn đứng và một đoạn xiên. Hai
đoạn đứng có chiều dài 150mm, đoạn xiên có chiều dài 1080mm. Mối hàn được
thực hiện bằng các đoạn ngắn cách đều nhau, mỗi đoạn dài khoảng 200 -250
mm, hàn từ giữa ra hai bên,nhằm tránh hiện tiện sự giản nở không đều về nhiệt
gây công vênh biến dạng kết cấu thép sao khi thực hiện song mối hàn và đồng
thời chúng ta phải luân phiên đổi thứ tự đường hàn . Khi hàn tiếp mối hàn
ngừng giữa chừng, nên đánh sạch xỉ, kim loại bắn tóe ở cuối đường hàn một
đoạn khoảng 20mm. Đoạn hàn tiếp phải hàn phủ lên đoạn đã được làm sạch.
Như đã nói ở trên, mối hàn nối bản thành được thực hiện ở cả hai mặt của bản
thành. Thực hiện xong mối hàn ở một mặt mới thực hiện hàn ở mặt bên kia. Khi
thực hiện hàn một mặt, thì mặt bên kia phải được hàn đính các thanh giằng. Sau
khi hình thành mối hàn, các thanh giằng được cắt bỏ. Phải tẩy hết xỉ và khuyết
tật (nếu có) ở mối hàn mặt trước .
Hàn giáp mối
Hình 7.4. Hàn tấm thành
4.3.3 Bước 3 : Hàn tấm biên trên:
Mối hàn ở đây là mối hàn giáp mối, Đường hàn tấm biên trên gồm 3
đoạn, hai đoạn đứng và một đoạn xiên. Hai đoạn đứng có chiều dài 100mm
đoạn xiên có chiều dài 850mm. Mối hàn được thực hiện bằng các đoạn ngắn
cách đều nhau, mỗi đoạn dài khoảng 200 -250 mm, hàn từ giữa ra hai bên,nhằm
tránh hiện tiện sự giản nở không đều về nhiệt gây công vênh biến dạng kết cấu
thép sao khi thực hiện song mối hàn và đồng thời chúng ta phải luân phiên đổi
thứ tự đường hàn . Khi hàn tiếp mối hàn ngừng giữa chừng, nên đánh sạch xỉ,
kim loại bắn tóe ở cuối đường hàn một đoạn khoảng 20mm. Đoạn hàn tiếp phải
hàn phủ lên đoạn đã được làm sạch. Như đã nói ở trên, mối hàn nối bản thành
được thực hiện ở cả hai mặt của bản thành. Thực hiện xong mối hàn ở một mặt
mới thực hiện hàn ở mặt bên kia. Khi thực hiện hàn một mặt, thì mặt bên kia
phải được hàn đính các thanh giằng. Sau khi hình thành mối hàn, các thanh
giằng được cắt bỏ. Phải tẩy hết xỉ và khuyết tật. đường hàn có thể được thực
hiện liên tục một mạch từ đầu đến cuối, hoặc hàn giật cấp. Với bề dày thanh
biên trên là 15mm, thanh biên dưới 15mm, mép hàn nên vát theo hình chữ X
hoặc chữ V để đảm bảo mối hàn ngấu hoàn toàn.
hàn đối đầu liên kết các đoạn của tấm biên trên
hàn giáp mối
Hình 7.5. Hàn thanh biên dưới
4.3.4 Bước 4 : Hàn thanh biên dưới:
Tương tự như hàn thanh biên trên

Hình 7.6. Hàn thanh biên trên
hàn giáp mối
4.4 nguyên công 4 hàn tấm liên kết tấm biên với tấm thành
4.4.1 Bước 1 : Hàn tấm thành vào thanh biên trên :
Muốn hàn hai tấm thành vào thanh biên trên đầu tiên ta cần phải cố đònh
thanh biên trên vào đồ gá , sau đó ta lấy dấu trên thanh biên trên theo chiều
rộng của hai thành dầm.
Sau khi lấy dấu xong ta gá hai thành dầm lên thanh biên trên . Khi gá lên
ta cần cân chỉnh chính xác và cố đònh những vò trí chuẩn bằng cách chấm hàn .
Trình tự thực hiên như thế cho toàn dầm .
Khi thực hiên xong quá trình cố đònh theo chuẩn ta cần phải đo chỉnh lại ,
khi đo chỉnh lại ta dùng êke , thước lá Sau khi thực hiện can chỉnh xong ta tiến
hành hàn.
Mối hàn được thực hiện bằng các đoạn ngắn cách đều nhau, mỗi đoạn
dài khoảng 200 -250 mm, hàn từ giữa ra hai bên, luân phiên đổi thứ tự đường
hàn. Khi hàn tiếp mối hàn ngừng giữa chừng, nên đánh sạch xỉ, kim loại bắn tóe
ở cuối đường hàn một đoạn khoảng 20mm. Đoạn hàn tiếp phải hàn phủ lên
đoạn đã được làm sạch. Như đã nói ở trên, mối hàn nối bản thành được thực
hiện ở cả hai mặt của bản thành. Thực hiện xong mối hàn ở một mặt mới thực
hiện hàn ở mặt bên kia. Khi thực hiện hàn một mặt, thì mặt bên kia phải được
hàn đính các thanh giằng. Sau khi hình thành mối hàn, các thanh giằng được cắt
bỏ. Phải tẩy hết xỉ và khuyết tật (nếu có) ở mối hàn mặt trước .
Hình 7.7. Hàn tấm thành vào thanh biên trên
4.4.2 hàn phần liên kết tấm biên trên và phần gắn cylanh thuỷ lực
Khi thực hiện liên kết hàn giữa cần và phần để gắn cylanh thuỷ lực thay đổi
chiều dài cần trước tiên ta cần cố đònh phần để gắn cylanh thuỷ lực vào đồ
gasao đó ta lấy dấu trên tấm biên trên theo chiều rộng cần thiết để lấp cylanh
thuỷ lực được
Sao khi đã lấy dấu song ta gá phần liên kết cy lanh thuỷ lực vào tấm biên trên
Khi gá lên ta cần cân chỉnh chính xác và cố đònh những vò trí chuẩn bằng cách
chấm hàn .Khi thực hiên xong quá trình cố đònh theo chuẩn ta cần phải đo chỉnh
lại , khi đo chỉnh lại ta dùng êke , thước lá Sau khi thực hiện quy trình kiểm tra
cân chỉnh xong ta tiến hành hàn
Mối hàn được thực hiện bằng các đoạn ngắn cách đều nhau, hàn từ giữa
ra hai bên, luân phiên đổi thứ tự đường hàn. Khi hàn tiếp mối hàn ngừng giữa
chừng, nên đánh sạch xỉ, kim loại bắn tóe ở cuối đường hàn một đoạn khoảng
20mm. Đoạn hàn tiếp phải hàn phủ lên đoạn đã được làm sạch.
4.4.3 hàn tấm thành vào tấm biên dưới
Hàn tấm thành vào tấm biên dưới cũng giống như khi hàn tấm thành vào
tấm biên trên nhưng ở đây tấm biên được thực hiên tương tự như trên. Nhưng ở
đây khi hàn tấm thành vào tấm biên trên thì mối hàn thực hiện là mối hàn hai
hàn tấm biên dưới và hai
tấm thành
mặt còn mối hàn giữa tấm thành và tấm biên dưới là mối hàn một mặt. Sao khi
hàn tấm thành và tấm biên trên song thì ta tiến hành hàn tấm thành và tấm biên
dưới .
Muốn hàn hai tấm thành vào thanh biên dướí đầu tiên ta cần phải cố
đònh thanh biên dưới vào đồ gá , sau đó ta lấy dấu trên thanh biên dưới theo
chiều rộng của hai thành dầm.
Sau khi lấy dấu xong ta gá hai thành dầm lên thanh biên dưới . Khi gá
lên ta cần cân chỉnh chính xác và cố đònh những vò trí chuẩn bằng cách chấm
hàn . Trình tự thực hiên như thế cho toàn dầm .
Khi thực hiên xong quá trình cố đònh theo chuẩn ta cần phải đo chỉnh lại ,
khi đo chỉnh lại ta dùng êke , thước lá Sau khi thực hiện can chỉnh xong ta tiến
hành hàn.
Mối hàn được thực hiện bằng các đoạn ngắn cách đều nhau, mỗi đoạn
dài khoảng 200 -250 mm, hàn từ giữa ra hai bên, luân phiên đổi thứ tự đường
hàn. Khi hàn tiếp mối hàn ngừng giữa chừng, nên đánh sạch xỉ, kim loại bắn tóe
ở cuối đường hàn một đoạn khoảng 20mm. Đoạn hàn tiếp phải hàn phủ lên
đoạn đã được làm sạch. Sau khi hình thành mối hàn, Phải tẩy hết xỉ và khuyết
tật (nếu có) ở mối hàn .
5. Một số yêu cầu sau khi hàn
Sao khi hàn tấm biên dưới vào tấm thành thì hình dáng của chi tiết cần
chế tạo hoàn toàn được xác đònh để chi tiết làm việc hiệu qủa thì tất cả các mối
hàn đều được kiểm tra về độ kín, đảm bảo mối hàn không bò nứt nếu mối hàn
không đạc yêu cầu thì tiến hành hàn lại .
Khi hàn song cũng cần kiểm tra xem độ không vuông gốc giữa tấm biên
và hai tấm thành bằng eke và thước kẻ hoặc dùng những mái chưyên dùng có
độ chính xác cao
1. Khi hàn xong, mối hàn phải được làm sạch xỉ và kim loại bắn tóe. Bộ phận
gá lắp vào kết cấu bằng hàn đính phải được tẩy bỏ bằng các biện pháp
không làm hỏng kết cấu. Các mối hàn chính phải được tẩy cho bằng mặt
thép và tẩy hết khuyết tật.
2. Do bề dày thép lớn hơn 8mm nên cho phép khuyết tật chân mối hàn có độ
sâu không quá 1mm. Miệng hàn phải được đắp đầy
3. Kiểm tra độ kín của mối hàn bằng dầu hỏa. Cách kiểm tra như sau:
- Tẩm dầu một mặt mối hàn, số lần tẩm không ít hơn 2, khoảng thời gian
giữa hai lần tẩm là 10 phút.
- Quét nước phấn hoặc nước cao lanh ở mặt mối hàn không tẩm dầu và để
yên trong thời gian 4 giờ. Nếu mối hàn kín thì trên mặt được quét nước
phấn hay nước cao lanh không xuất hiện vết dầu loang.
4. Kiểm tra độ chắc của mối hàn bằng nước xà phòng. Nếu sau khi bơm khí
nén phía bên kia hoặc hút chân không mà không thấy xuất hiện bọt khí xà
phòng thì mối hàn có độ chắc tốt.
5. Không cho phép có vết nứt trong mối hàn. Đoạn mối hàn có vết nứt phải
được khoan chặn cách đầu nứt 15mm bằng mũi khoan có đường kính từ 5
đến 8mm, sau đó gia công vát mép và hàn lại
6. Mối hàn có khuyết tật phải được xử lí bằng các biện pháp sau: hàn đắp các
đoạn mối hàn bò ngắt quãng, miệng hàn bò lõm. Các khuyết tật khác của
mối hàn vượt quá qui đònh phải được tẩy bỏ với chiều dài bằng kích thước
khuyết tật cộng thêm về mỗi phía 15mm và sau đó hàn đắp lại, những chỗ
khuyết sâu vào thép vượt quá qui đònh phải tẩy sạch và hàn đắp, sau đó

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét